Hân hạnh đón tiếp

1 khách và 0 thành viên

Liên kết khác

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (
    Free VIETNAM MySpace Cursors at www.totallyfreecursors.com
    )

Số lượt truy cập

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • ĐẶNG NGỌC DƯƠNG

    LỜI NGỎ CỦA QUẢN TRỊ VIÊN

    Website là diễn đàn để chúng ta giao lưu, trao đổi kinh nghiệm giảng dạy và học tập. Quản trị viên website Đặng Ngọc Dương - GV trường THCS Giao Hà - Giao Thuỷ - Nam Định rất cảm ơn quý thầy cô và các bạn đã đến thăm, đóng góp bài viết, tư liệu cho trang web này. Xin trân trọng cảm ơn !

    SKKN Toan 6

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Đức Thái (trang riêng)
    Ngày gửi: 09h:14' 05-04-2011
    Dung lượng: 261.0 KB
    Số lượt tải: 718
    Số lượt thích: 0 người
    Phòng giáo dục & đào tạo huyện KHOÁI CHÂU
    Trường trung học cơ sở VIỆT HÒA

    *******************************************





    Sáng kiến kinh nhgiệm


    áp dụng tính chất chia hết của một tổng trong chương i số học lớp 6 vào việc giải một số bài tập







    Người thực hiện: Đỗ Thị Thu Hiền
    Chức vụ: Tổ trưởng
    Đơn vị công tác: Trường THCS Việt Hòa



    lời mở đầu

    Toán học là chìa khoá của ngành khoa học. Môn toán là một môn khoa học tự nhiên không thể thiếu trong đời sống con người. Với một xã hội mà khoa học kỹ thuật ngày càng phát triển như hiện nay thì môn toán lại càng đóng vai trò quan trọng trong việc nghiên cứu khoa học .
    Qua việc học toán, đặc biệt là qua hoạt động giải bài tập toán giúp học sinh hồi tưởng, nhớ lại, biết lựa chọn, kết hợp, vận dụng các kiến thức đã học một cách thích hợp. Qua đó rèn trí thông minh sáng tạo, tính tích cực hoạt động nhằm phát triển năng lực trí tuệ cho học sinh.
    Qua thực tế giảng dạy môn Toán lớp 6 tôi thấy rằng tính chất chia hết của một tổng (một hiệu, một tích ) tuy chỉ cung cấp một lượng kiến thức nhỏ nhưng lại được ứng dụng rộng rãi để giải quyết nhiều bài tập.
    Chính vì thế tôi đã viết ``SKKN`` áp dụng tính chất chia hết của một tổng trong chương I số học lớp 6 vào việc giải toán "



    Việt Hòa, ngày 20//.



















    Phần một

    cơ sở lý luận và thực tiễn
    Tính chất chia hết của một tổng được học ở bài 10 chương I số học lớp 6.
    Đây là cơ sở lý luận để giải thích được các dấu hiệu chia hết cho 2, 3, 5, 9. Nó còn được vận dụng để giải quyết một lượng lớn các bài tập liên quan đến chia hết.
    Để giải quyết các bài tập này người học sinh phải nắm chắc và vận dụng kiến thức một cách linh hoạt, uyển chuyển, qua đó mà học sinh có khả năng phát triển tư duy, đặc biệt là tư duy sáng tạo.
    Tính chất chia hết của một tổng không chỉ được ứng dụng trong tập hợp số tự nhiên mà còn được mở rộng trong tập hợp số nguyên. Vì vậy muốn nắm chắc được tính chất này trong tập hợp số tự nhiên học sinh có thể vận dụng để giải quyết rất nhiều bài tập trong trương trình THCS.
    Qua tham khảo một số tài liệu tôi đã cố gắng hệ thống lại một số dạng bài tập liên quan đến tính chất chia hết của một tổng ( một hiệu ). Ngoài ra mở rộng đối với một tích trong chương I số học lớp 6. Mỗi dạng bài tập đều có ví dụ minh hoạ và ví dụ kèm theo.
    Tuy nhiên việc mắc phải những sai sót là điều không tránh khỏi. Tôi rất mong được sự góp ý, bổ sung của các thầy cô, của các đồng nghiệp và bạn đọc để SKKN của tôi được hoàn thiện hơn.
    Tôi xin chân thành cảm ơn!














    thực trạng việc học toán của học sinh lớp 6

    Học sinh khối 6 là một khối mới bắt đầu cách học mới của cấp THCS. Các em đang quen với tính toán các số tự nhiên và các dấu các phép toán cụ thể. Năng lực tư duy logic của các em chưa phá
     
    Gửi ý kiến
    print